Sỏi nhẹ Keramzite làm giá thể trồng lan
Sỏi nhẹ Keramzite làm giá thể trồng lan

 Hiện nay, giới chơi và nuôi trồng lan nói riêng và cây cảnh nói chung đã rút ra "bài học xương máu" : nên tìm chất trồng khác để thay thế đá núi lửa thì sẽ hoàn thiện phương pháp này. Hai lý do quan trọng:

 
          

1. Đá núi lửa chứa nhiều tạp chất (đa phần có hại) cho rễ lan, nhiều đoạn rễ bị thun đầu, cháy đầu rễ do các kim loại độc hại kia gây nên.

2. Đá núi lửa có cạnh sắc quá dễ gây đứt rễ lan dù ít di chuyển hay đã ổn định đá trước khi trồng và khả năng mao dẫn nước chưa phải là tốt lắm.

     Để khắc phục vấn đề này thì
sỏi nhẹ keramzite (Leca) khắc phục được, thêm vào đó do nhẹ hơn nham thạch nên chúng ta sử dụng được nhiều hơn. 1 kg hạt đất sét nung có thể tích bằng 3 kg nham thạch nhuyễn nhỏ. nhưng rào cản là phải mua theo tấn ?
     Về kích thước hạt đất sét nung đạt 10mm - 20mm nên rất thoáng và phù hợp với rễ lan. Loại này đặc biệt được sản xuất cho người chơi lan. Về độ dẫn nước, hạt có thể dẫn nước cao hơn mực nước từ 5 - 7cm. Nếu hạt kín gió có thể giữ ẩm trong 10 ngày.

 
          

Lợi ích cơ bản:
- Giữ nước và chống ngập úng: do cấu trúc viên đất có rất nhiều các lỗ xốp nên nó có tác dụng giữ nước, chất dinh dưỡng vi khuẩn trong các cấu trúc xốp (tác dụng tương tự như bọt biển), nhưng giữa các viên đất nung có các khe hở lớn nên không bao giờ xảy ra hiện tượng ngập úng gây thối rể.
- Thoáng khí: không giống như đất trồng, lượng không khí trong đất sẽ giảm dần theo thời gian (cải thiện bằng cách cày, xới). Cấu trúc viên đất nung cho phép oxy trao đổi liên tục nên giúp cho rể cây khỏe mạnh, cung cấp oxy cho rể cây và vi sinh vật sinh sống.
- pH trung tính: trong làm vườn yếu tố này cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ không phải lo lắng các yếu tố làm thay đổi pH không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.
- Vô trùng (về mặt trồng trọt): do được sản xuất ở điều kiện nhiệt độ cực kỳ cao, nên bạn hoàn toàn yên tâm không mang mầm bệnh vào khu vườn của bạn. 

Ứng dụng
sỏi nhẹ keramzite:
- Trong thủy canh hoặc tương tự: viên đất nung được sử dụng làm giá thể rất phổ biến trong thủy canh/tương tự. 
- Bán thủy canh: nó đáp ứng tốt với tưới nhỏ giọt bán thủy canh...
- Làm giá thể trong các yêu cầu để cây bám và sinh trưởng trên đó.
- Kết hợp trong trồng trọt bằng đất theo cách truyền thống: do sự cần thiết của việc giữ nước, thoát nước, thoáng khí. Viên đất nung áp dụng trong trồng trọt bằng đất theo cách truyền thống rất hiệu quả. Trộn 30% viên đất nung trong thể tích đất trồng trọt. Nó sẽ cải thiện đáng kể cấu trúc của bầu trồng trọt, nâng cao sức khỏe của rể từ đó nâng cao năng suất cây. Lót thành lớp mỏng bên dưới đáy khay trồng, sẽ không bao giờ có hiện tượng ngập úng xảy ra.
      

     Với mục đích chính phát triển sản phẩm cho các ứng dụng cách âm, cách nhiệt, cốt vật liệu nhẹ trong xây dựng, trong xử lý môi trường...). Xuất phát từ đam mê với nghề cây cảnh đồng thời tận dụng nguồn hàng có sẵn phục vụ công tác thi công.
   
                    

Xem thêm: bột tăng cứng sàn hardener, hyperstop DB, màng dán nóng tự dính copernit idropol autotak, sika grout 214-11, sika latex TH,  sikafloor chapdur, sikaproof membrane, sikatop seal 107, sỏi nhẹ keramzite, vữa không co,


Sản phẩm bán chạy
Sỏi nhẹ Keramzit
Giá bán:  Giá tham khảo

Sản phẩm cao cấp
Sika Dur 731 - Hóa chất neo thép
Giá bán:  200.000 VNĐ
Sikaproof Membrane
Giá bán:  42.000 VNĐ
Sika Antisol® S
Giá bán:  35.000 VNĐ
Sikatop Seal 107
Giá bán:  32.000 VNĐ
SikaGrout 214-11HS
Giá bán:  22.500 VNĐ
Sika Grout 214-11
Giá bán:  11.500 VNĐ
Liên kết website

Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 958772
Truy cập hôm nay: 250
Số người đang online: 10

Vữa tự san phẳng nền

Thi công bê tông sỏi nhẹ Keramzite và sàn bóng

Thi công xoa bột tăng cứng Hardener Sika Chapdur